Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Ngân hàng Á Châu: Xây trung tâm dữ liệu tập trung

Thứ năm | 25.07.2013 | 20:42

Đẩy mạnh triển khai CNTT làm “bàn đạp” tạo ra sự khác biệt và triển khai thành công các chiến lược khác! Đó là cách làm chiến lược của Ngân hàng Á Châu (ACB)

Hướng đến phát triển đa năng

Với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng, vốn pháp định gần 10 tỷ đồng, qua 17 năm phát triển, tổng tài sản của ACB đến nay là trên 10 tỷ USD, có mạng lưới gần 300 chi nhánh trên cả nước... Ông Lê Vũ Kỳ, Phó Chủ tịch HĐQT cho biết: Sang tuổi 18, ACB xây dựng một chiến lược mới, với tầm nhìn mới. Kế hoạch phát triển đến 2015 ACB sẽ trở thành một ngân hàng đa năng, có tổng tài sản dự kiến trên 800 ngàn tỷ đồng.



Để đạt được các mục tiêu đề ra, ACB đã xây dựng nhiều chương trình hành động, trong đó trọng tâm là chương trình về CNTT. Đẩy mạnh triển khai CNTT và lấy đó làm bàn đạp để tạo ra sự khác biệt, là cơ sở để triển khai thành công các chiến lược khác…

Dự án chiến lược CNTT của ACB giai đoạn 2011 – 2015 ký kết ngày 6/1/2011, do Công ty IBM Việt Nam và Công ty AICT triển khai. ACB quyết định xây dựng Trung tâm Dữ liệu (TTDL) hiện đại với quy mô 2 phòng máy, 350m2, đủ chứa 32 tủ rack cho giai đoạn 1 và có thể phát triển thêm về sau. Đi cùng là hệ thống điện, lạnh, hệ thống thông tin hiện đại. Trung tâm này dự kiến đạt các tiêu chuẩn quốc tế (cấp độ 3) được chấp nhận trong lĩnh vực ngân hàng.

ACB chọn Công viên Phần mềm Quang Trung để đặt Trung tâm. “Hiện nay, đây là nơi tốt nhất về đảm bảo mạng lưới điện, nước, viễn thông…”, theo ông Kỳ.

“Xây dựng kho dữ liệu là hướng phát triển của hầu hết các ngân hàng lớn trên thế giới, qua đó đưa năng lực quản trị của các ngân hàng lên tầm cao mới”, Ông Lê Vũ Kỳ, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.

Thiết kế module hóa

Là đơn vị cung cấp hệ thống cho ACB, ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc Kinh doanh, Bộ phận Dịch vụ Công nghệ Tích hợp IBM Việt Nam cho biết: khi xây dựng TTDL cho ACB, IBM tuân thủ cách làm theo 5 bước: chiến lược, kế hoạch, thiết kế, xây dựng và thực hiện.

IBM đã dành nhiều thời gian để khảo sát các hoạt động của ACB nhằm thiết kế trung tâm cho phù hợp. Giải quyết được các bước về kế hoạch, chiến lược, thiết kế, thì việc xây dựng hệ thống sẽ đáp ứng về mặt chất lượng, thời gian. Tiếp đó là vận hành và phát triển.

TTDL được thiết kế theo hướng module hóa, cung cấp cho ACB khả năng mở rộng hoạt động kinh doanh theo nhu cầu mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại. Nó cho phép ngân hàng đáp ứng những yêu cầu thay đổi hàng ngày từ thị trường. Đặc biệt, thiết kế module hóa hướng tới giảm thời gian thiết kế, lắp đặt, thi công và hạn chế những rủi ro trong quá trình nâng cấp.

Những máy chủ mới nhất có công suất xử lý cao của IBM sẽ được sử dụng cho trung tâm để đảm bảo cho dự kiến số chi nhánh từ 300 hiện nay sẽ tăng lên 1.000 vào năm 2015; Số khách hàng sẽ tăng từ 5 cho đến 7 lần…Vốn đầu tư cho Trung tâm (không kể máy chủ và phần xây lắp) khoảng gần 2 triệu USD, thời gian triển khai khoảng 4 tháng. “ACB đã tìm hiểu trong 3 tháng trước khi quyết định đầu tư hệ thống này”, ông Kỳ nói.

Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/quan-tri/2011/03/1224031/ngan-hang-a-chau-xay-trung-tam-du-lieu-tap-trung/

Chương Trình Khuyến Mãi