Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Microsoft và Citrix hợp tác cạnh tranh với VMware

Thứ năm | 25.07.2013 | 21:01

Citrix Essentials for Hyper-V và Citrix Essentials for XenServer sẽ có giá từ 1.500 đến 5.000 USD/máy chủ tùy vào các tính năng được lựa chọn.

Hôm 23/2/2009 tại hội nghị khách hàng của VMware diễn ra tại Cannes (Pháp), Microsoft và Citrix Systems đã thông báo thắt chặt quan hệ trong lĩnh vực ảo hóa để giúp 2 công ty cạnh tranh hiệu quả hơn với đối thủ dẫn đầu thị trường VMware.

Citrix cho biết kế hoạch tung ra bộ công cụ quản lý ảo hóa Citrix Essentials mới trong tháng 4/2009. Sẽ có 2 phiên bản Citrix Essentials: 1 cho phần mềm Hyper-V của Microsoft và 1 cho Citrix XenServer.

Citrix có nhiều công cụ quản lý các môi trường ảo tiên tiến hơn Microsoft. Microsoft hi vọng mối quan hệ đối tác này sẽ giúp Hyper-V được sử dụng trong nhiều trung tâm dữ liệu. Đổi lại Microsoft cho biết, phiên bản phần mềm quản lý Systems Center tiếp theo của họ sẽ quản lý cả các môi trường XenServer (hiện Systems Center chỉ làm việc với Hyper-V và ESX của VMware). Microsoft cũng sẽ tiếp thị và bán phiên bản Citrix Essentials for Hyper-V cho các khách hàng trên toàn cầu của mình.

Trong một bước đi khác nhằm chống lại VMware, từ tháng 4/2009 Citrix sẽ đưa ra phần mềm XenServer miễn phí. Giám đốc công nghệ Simon Crosby của Citrix cho biết, 1 hoặc 2 tính năng cao cấp từ sản phẩm này sẽ được chuyển sang Citrix Essentials for XenServer nhưng nhiều khả năng hiện có sẽ được đưa ra miễn phí.

Bạch Đình Vinh
Theo IDG News Service, 23/2/2009

Chương Trình Khuyến Mãi