Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

IBM giới thiệu giải pháp lưu trữ thông minh

Thứ năm | 25.07.2013 | 20:50

Các giải pháp lưu trữ mới của IBM sử dụng công nghệ nén dữ liệu trực tuyến theo thời gian thực và công nghệ phân lớp lưu trữ tự động.

Ngày 28/8/2012, IBM chính thức công bố tại thị trường Việt Nam những cải tiến mới về lưu trữ đã được hãng tích hợp thành công trong dòng sản phẩm IBM Storwize V7000 và các hệ thống lưu trữ khác như DS3500, DCS3700, hệ thống ảo hóa lưu trữ IBM System Storage SAN Volume Controler.

Nguồn:Trinicom

Theo IBM, công nghệ nén dữ liệu trực tuyến giúp nâng cao dung lượng lưu trữ tới 5 lần mà không ảnh hưởng tới tốc độ của hệ thống. Còn công nghệ phân lớp lưu trữ tự động giúp nâng cao hiệu quả sử dụng dung lượng đĩa lưu trữ trong khi vẫn hạ thấp được chi phí lưu trữ bằng cách phân bổ kho tài nguyên lưu trữ chưa được sử dụng cho các ứng dụng phù hợp với nhu cầu thực sự.

Ông Steven Kenniston, Bộ phận Công nghệ và hệ thống của IBM đánh giá dữ liệu đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt. Ước tính dữ liệu trên toàn cầu trong năm 2012 là 2,7 zetabytes (tăng 48% so với năm 2011). Chi phí doanh nghiệp bỏ ra lâu nay vẫn chủ yếu để quản lý dữ liệu mà chưa biết cách khai thác để biến khối dữ liệu đó thành đồng tiền mới giúp doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh, giảm chi phí. Một hệ thống lưu trữ thông minh hơn chính là tiền đề cho điện toán thông minh hơn để từ đó tạo ra lợi nhuận.

Cũng theo Steven, tầm nhìn của IBM về giải pháp lưu trữ trong tương lai phải đáp ứng 3 yêu cầu: hiệu quả ngay từ khâu thiết kế, tự tối ưu hóa và uyển chuyển của điện toán đám mây. Với các công nghệ mới được tích hợp trong các giải pháp được công bố ngày hôm nay hầu hết đều thỏa mãn 3 yêu cầu này. Hơn thế, nó còn có khả năng tương thích với các hệ thống lưu trữ cũ, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.

Chương Trình Khuyến Mãi