Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Tên miền là tài nguyên quốc gia

Thứ năm | 26.12.2013 | 05:32

Mục đích chính của tên miền là cung cấp một hình thức đại diện, hay nói cách khác, dùng những tên dễ nhận biết, thay cho những tài nguyên Internet mà đa số được đánh địa chỉ bằng số. Bởi vậy, đối với doanh nghiệp, tên miền còn được xem là thương hiệu cho website  –  cho doanh nghiệp trên môi trường mạng.

Tên miền là một dạng tài nguyên số quan trọng bậc nhất trên mạng Internet. Việc nhận thức đúng tầm quan trọng của tên miền sẽ cho phép khai thác tận gốc những giá trị cốt lõi mà tên miền đem lại trong việc phát triển thương hiệu trực tuyến.

Trước bối cảnh hội nhập kinh tế đang diễn ra sâu rộng như hiện nay, đặc biệt là trong môi trường số hóa, để hòa nhập mà không bị hòa tan, việc phát triển thương hiệu là điều kiện trước hết của các doanh nghiệp Việt Nam. Để đạt điều đó, mỗi một tổ chức, doanh nghiệp phải giữ được tên miền của mình để gia tăng uy tín của thương hiệu.

Tuy vậy, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, dù là những doanh nghiệp lớn vẫn chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của tên miền.

Bằng chứng là có rất nhiều “ông lớn” để mất ten mien thuong hieu của mình. Trong thời gian qua diễn ra rất nhiều vụ tranh chấp, mua lại tên miền. Đã có những doanh nghiệp Việt Nam phải bỏ tiền tỷ để mua lại tên miền thương hiệu  từ nhà đầu tư nước ngoài.

Mặt khác, những tên miền về văn hóa, lịch sử, các sản vật, địa danh nổi tiếng của Việt Nam… hầu hết đều nằm trong tay các domainer nước ngoài. Điều này sẽ trở thành nghiêm trọng nếu những tên miền này được sử dụng với mục đích xấu, ảnh hưởng tới hình ảnh quốc gia. Mua lại, chúng ta sẽ phải mất rất rất nhiều tiền.

Theo thống kê mới nhất từ VNNIC – Trung tâm Internet Việt Nam, hiện những tên miền đuôi .VN được đăng ký bởi nước ngoài là 30.377 tên miền, chiếm 11,63%. Trong số này chắc chắn có những tên miền thương hiệu của các doanh nghiệp và những tên miền đẹp về văn hóa, sản vật… Việt Nam.

Có thể thấy, tài nguyên của quốc gia nhưng chính chúng ta lại không biết khai thác và sử dụng, để tài nguyên “chạy” ra nước ngoài.

Việc đầu tư tên miền của các domainer Việt Nam là một trong những biện pháp khắc phục việc mất tài nguyên tên miền và giúp bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt.

Với các domainer Việt Nam, đầu tư tên miền không chỉ để kinh doanh  mà còn có ý nghĩa bảo vệ thương hiệu, bảo vệ hình ảnh quốc gia.

Theo Internet

Chương Trình Khuyến Mãi