HỎI ĐÁP VPS SERVER
THẾ GIỚI SỐ | MÁY CHỦ ẢO | HỎI ĐÁP VPS SERVER
Q: Tôi có thể nâng cấp một VPS hiện tại không?
A: Rất dễ dàng để nâng cấp một VPS. Bạn chỉ gửi yêu cầu cho chúng tôi để được hỗ trợ nâng cấp máy chủ VPS theo yêu cầu. Hệ thống server của bạn sẽ tạm ngừng hoạt động để nâng cấp và tự hoạt động trở lại sau đó. Việc này không làm gián đoạn đến các ứng dụng chạy trên server của bạn.
Q: Một bản nâng cấp sẽ mất bao lâu?
A: Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào lượng dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống của bạn. Nâng cấp thường được hoàn tất trong vòng một vài phút, nhưng việc chuyển xuống gói thấp hơn có thể mất đến một giờ.
Q: Bạn cần biết bao nhiêu kiến thức về kỹ thuật khi sử dụng?
A: Hệ thống VPS của TGS cung cấp rất dễ dàng để bạn chạy các cài đặt hay các ứng dụng phần mềm đã được cài đặt sẵn, nhưng để quản trị tốt thì bạn phải cần biết một số kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng chúng. Tuy nhiên, đây không phải là một dịch vụ quản lý theo cách chung cho mọi khách hàng. Bạn sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc duy trì server mà bạn đang sử dụng. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian tìm hiểu để đạt được một sự hiểu biết cơ bản của quản trị Linux.
Q: Tôi có thể làm những gì với VPS của tôi?
A: Bạn có thể lưu trữ bất kỳ dịch vụ nào mà bạn thích từ server của bạn, bao gồm lưu trữ web, ứng dụng Rails, hoặc thậm chí ứng dụng hệ thống mã nguồn mở Asterisk trên hệ thống IP. Bạn sẽ có quyền truy cập cao nhất (admin) vào server, vì vậy không có giới hạn các phần mềm ứng dụng để chạy với server của bạn, miễn là nó không vi phạm điều khoản dịch vụ của chúng tôi.
Q: Làm thế nào tôi có thể lưu trữ từ VPS của tôi?
A: Không có giới hạn bao nhiêu dịch vụ, lĩnh vực, hoặc các ứng dụng bạn có thể chạy từ một server của Cloud. Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn rằng nguồn tài nguyên được phân bổ đủ để giải quyết với các dịch vụ cung cấp mà bạn mong đợi.
Q: Làm thế nào để bạn sao lưu dữ liệu?
A: Sau khi bạn cấu hình mặc định sao lưu trên hệ thống, nó sẽ tự động được sao lưu mỗi ngày, và lưu trữ mỗi tuần và mỗi tháng, vì vậy bạn sẽ luôn luôn có cơ hội lấy lại bản sao lưu gần nhất trên server mà bạn có trong trường hợp có sự cố hay vấn đề ngoài ý muốn xảy ra.
Q: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi phá hỏng VPS của tôi?
A: Nếu bạn phá hỏng hệ thống của bạn, bạn có thể nhanh chóng làm cho nó chạy lại bằng cách khôi phục một bản sao lưu (backup) gần nhất, hoặc bằng cách xóa nó và tạo ra một server mới bằng một cài đặt mới.
Q: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi muốn thay đổi hệ điều hành của tôi?
A: Bạn có thể tạo ra một VPS mới tại bất kỳ thời điểm nào từ các mẫu server của chúng tôi.
Q: Làm thế nào là an toàn dữ liệu của tôi?
A: Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên một SAN RAID10, và nếu bạn đã kích hoạt sao lưu cho hệ thống của bạn, dữ liệu sẽ được lưu trữ từ các trung tâm dữ liệu chính.
Q: Làm thế nào nhận được nhiều IP?
A: Tất cả các hệ thống được tự động cấu hình với duy nhất 1 địa chỉ IP riêng.
Q: Việc quản lý MySQL DataBase như thế nào?
A: Chúng tôi không quản lý cơ sở dữ liệu trên các server. Việc tạo ra cơ sở dữ liệu MySQL trên server tương đối nhanh chóng và đơn giản, cho bạn toàn quyền kiểm soát cơ sở dữ liệu của bạn.
Q: Tôi có thể cài tường lửa cho VPS của tôi hay không?
A:Chúng tôi khuyên bạn nên cấu hình iptables trên tất cả các server, cũng như cập nhật hằng ngày với các bản phiên bản để sửa chữa lỗi giữ cho hệ thống của bạn được an toàn.
Q: VPS hỗ trợ các phiên bản Windows nào?
A: Chúng tôi hiện đang hỗ trợ Windows 2003 và Windows 2008.
Q: CPU là gì?
A: CPU là đơn vị tài nguyên của bộ vi xử lý máy tính, tính bằng tốc độ của một nhân ảo trên bộ vi xử lý. Ví dụ một bộ vi xử lý có 4 nhân thật, có công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading) thì bộ vi xử lý đó có 8 CPU (4 nhân thật + 4 nhân ảo từ công nghệ HT).
Q: CPU Priority là gì?
A: CPU Priority là thông số tài nguyên tính theo % tốc độ xử lý của bộ vi xử lý tính trên một nhân ảo (%)
Q: Thông số băng thông mạng cam kết như thế nào?
A: TGS cam kết băng thông mạng tối đa như sau: 100Mbps trong nước và 10Mbps quốc tế.
Q: Trong trường hợp tôi muốn tăng một loại tài nguyên (ví dụ RAM) mà gói tài nguyên của tôi đã sử dụng hết hạn mức nâng cấp tài nguyên này thì tôi phải làm sao?
A: Trong trường hợp Quý khách muốn nâng cấp một hoặc vài loại tài nguyên lên cao hơn hạn mức gói tài nguyên đang được sử dụng, quý khách vui lòng gửi phiếu hỗ trợ kỹ thuật cho TGS để yêu cầu chuyển đổi lên gói cao hơn. Chi phí nâng cấp như sau:
Phí nâng cấp = Phí chuyển đổi + Phí chênh lệch dịch vụ (Trong đó, phí chuyển đổi sẽ hoàn toàn miễn phí).