Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

"Vượt Mặt" 70 Nhà Cung Cấp, IBM Lại Dẫn Đầu Thị Trường Big Data

Thứ ba | 22.04.2014 | 06:55

"Vượt mặt" 70 nhà cung cấp, IBM lại dẫn đầu thị trường Big Data

ICTnews - IBM vừa được cộng đồng công nghệ Wikibon bình chọn là công ty dẫn đầu về thị phần trong lĩnh vực dữ liệu lớn (Big Data) theo báo cáo “Doanh thu của các nhà cung cấp giải pháp dữ liệu lớn và dự báo thị trường” đưa ra ngày 2/4.

Dữ liệu lớn đang trở thành vấn đề gây đau đầu với nhiều tổ chức, doanh nghiệp.

Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp IBM nắm giữ vị trí số 1 trong thị trường dữ liệu lớn, vượt qua hơn 70 nhà cung cấp giải pháp khác được đánh giá trong nghiên cứu của Wikibon - một cộng đồng danh tiếng bao gồm các nhà nghiên cứu, triển khai và tư vấn công nghệ trên toàn cầu.

Báo cáo của Wikibon tập hợp các số liệu về doanh thu, quy mô, dự báo xu thế thị trường dữ liệu lớn và những số liệu thị phần có liên quan, dựa trên những nghiên cứu về số liệu kinh doanh được công bố công khai, các bài báo, phỏng vấn với các nhà cung cấp giải pháp, chuyên gia đầu tư, ý kiến phản hồi từ cộng đồng chuyên gia của Wikibon…

Cũng theo báo cáo này, riêng trong năm 2013 IBM đã giới thiệu một loạt những giải pháp sáng tạo về công nghệ dữ liệu lớn, bao gồm PureData System for Hadoop, BLU Acceleration, BigInsights và Watson Developer Cloud, nhờ đó đã tạo ra sự khác biệt lớn so với các hãng khác trên quy mô toàn cầu.

IBM cũng đã mua lại SoftLayer, một công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của IBM về cung cấp công nghệ dữ liệu lớn từ môi trường điện toán đám mây.

Theo ông Crispin Bùi, Giám đốc Nhóm các giải pháp phần mềm của IBM Việt Nam, công bố của Wikibon một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của IBM trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp, tổ chức có được thông tin hỗ trợ ra quyết định từ nguồn tài nguyên dữ liệu của họ theo thời gian thực, đồng thời giúp dự đoán xu thế và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường hiệu quả hơn.

IBM đã phát triển một danh mục toàn diện hàng đầu thế giới về giải pháp công nghệ phân tích và xử lý dữ liệu lớn. Hiện nay, hơn 400 nhà toán học cùng với 6.000 đối tác giải pháp chuyên ngành của IBM đang hỗ trợ khách hàng ứng dụng dữ liệu lớn để đổi mới tổ chức của họ.

Ngoài ra, chỉ tính riêng trong năm 2013, IBM đã được cấp tới 1.500 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ phân tích dữ liệu và xử lý dữ liệu lớn, cũng như vẫn tiếp tục phát triển và xây dựng các giải pháp và kỹ năng trong một cộng đồng quy mô lớn với sự hợp tác với 1.000 trường đại học, 135.000 sinh viên nghiên cứu về dữ liệu lớn tại các trường đại học và một mạng lưới toàn cầu gồm 9 Trung tâm Giải pháp Phân tích.

IBM đã đầu tư lên tới 24 tỷ đô la từ năm 2005 cho các thương vụ mua lại các công ty khác và hoạt động nghiên cứu phát triển liên quan đến công nghệ phân tích và xử lý dữ liệu lớn để củng cố vị thế dẫn đầu của mình trong thị trường chiến lược về công nghệ phân tích kinh doanh.

H.P

Chương Trình Khuyến Mãi