Kiểm tra tên miền
www.

TIN TỨC

Viettel IDC thử nghiệm thành công dịch vụ máy tính để bàn ảo hóa

Thứ hai | 21.04.2014 | 23:23
Cuối tháng 2/2013, 50% nhân viên của Viettel IDC đã trở thành những ‘khách hàng’ đầu tiên của công ty có may mắn được trải nghiệm các tiện ích của dịch vụ máy tính để bàn ảo hóa (VDI)

Mang những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng

‘Với mong muốn đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Viettel IDC đã triển khai hệ thống thử nghiệm cho chính nhân viên của mình, lắp đặt hệ thống VDI ngay tại văn phòng của công ty. Những nhân viên của chúng tôi sẽ trực tiếp sử dụng, trực tiếp đánh giá. Kết quả được thu thập và phân tích, dựa trên kết quả đó chúng tôi sẽ tối ưu hệ thống và đưa ra giải pháp tốt nhất khi triển khai dịch vụ tới khách hàng”, ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Công ty Viettel IDC nói.

VDI Viettel IDC1

50% CBNV Công ty Viettel IDC đã được tham gia thử nghiệm dịch vụ VDI ngay tại văn phòng, họ chính là những ‘khách hàng’ VDI đầu tiên của Công ty.

Dịch vụ máy tính để bàn ảo hóa xuất hiện trên thế giới từ lâu nhưng ở Việt Nam nó vẫn là một khái niệm mới mẻ. VDI là giải pháp cung cấp hệ thống trạm làm việc cho người dùng đầu cuối trong môi trường ảo hóa (Cloud Computing) nhằm không phụ thuộc vào các trạm vật lý. Với dịch vụ VDI các máy tính cá nhân của doanh nghiệp được sử dụng một hệ điều hành thống nhất và tất cả các phần mềm ứng dụng dùng văn phòng, dữ liệu thông tin được lưu trữ trong một máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây.

VDI là một giải pháp tập trung với những ưu điểm sau:

Chi phí đầu tư thấpGiao diện sử dụng đơn giản, thân thiện với người dùngDễ dàng quản lý tập trung và triển khai máy tính để bàn của nhân viênMáy tính của khách hàng có thể ‘sống mãi’ nhờ ảo hóaDễ dàng đăng nhập vào cùng một máy tính để bàn dù Khách hàng ở nhà hay ở văn phòng công ty hoặc ở chi nhánh nào đó ở công ty (đáp ứng anytime, anywhere)

Lần đầu tiên sử dụng dịch vụ VDI, anh Tuấn một nhân viên của Viettel IDC hồ hởi nói: ‘Tôi không nghĩ VDI lại tiện lợi đến vậy. Trước khi có VDI thì mình cứ phải ôm kè kè cái case, còn giờ đây thì không cần nó nữa rồi, chỉ cần một chiếc bàn phím, một màn hình và mouse mình có thể làm việc bình thường. Một cái hay của VDI nữa là khi mình đang soạn thảo văn bản hay làm bất cứ việc gì nếu trong trường hợp bị mất điện thì dữ liệu sẽ không bị mất, khi điện có trở lại thì công việc lại diễn ra như bình thường !’

VDI ViettelIDC

Những bộ VDI như thế này đã được lắp đặt ngay tại văn phòng công ty Viettel IDC phục vụ cho việc thử nghiệm dịch vụ

Một lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp

VDI sẽ là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp muốn đầu tư xây dựng hệ thống CNTT khi nó giúp doanh nghiệp tối giản được chi phí đầu tư ban đầu, không phải lo lắng về việc nâng cấp, cập nhật bản vá, bảo mật cho hệ thống máy trạm đặt tại văn phòng các công ty …Bên cạnh đó, VDI còn cho phép doanh nghiệp giảm nguồn lực quản lý hệ thống CNTT, thay vào đó doanh nghiệp sẽ thực hiện quản lý tập trung từ trung tâm dữ liệu, cho phép việc thêm mới, nâng cấp cấu hình trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể tính toán nhanh chóng và dễ dàng tài nguyên đầu tư ban đầu, tài nguyên mở rộng dựa theo số lượng nhân viên mà doanh nghiệp đang có.

Việc thử nghiệm thành công dịch vụ VDI sẽ tạo đà cho Viettel IDC tiếp tục triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng khác trong năm 2013, năm đánh dấu thời điểm tròn 5 năm tham gia thị trường IDC Việt Nam của Viettel IDC (2008 – 2013).

Viettel IDC

Chương Trình Khuyến Mãi